Thứ Tư, 1 tháng 8, 2018

'Cơn khát' bất động sản th��ơng mại to đến mức chưa có hàng đã được đặt mua

thị phần bất động sản sở hữu yếu tố thương mại như shophouse, nhà mặt tiền phố thời gian qua đã trở thực tình điểm săn tậu của giới đầu cơ. Đây là tầng lớp đang được định vị trên thị trường là "Gà đẻ trứng vàng" nên dù sở hữu mức giá bán tương đối cao so có nhà để ở nhưng luôn trong hiện trạng "cháy hàng".
Xem thêm tin tức nhà đất: https://vietnambiz.vn/nha-dat

"Cơn khát" của bất động sản thương mại

Bất động sản thương nghiệp là mẫu hình kinh doanh thương mại lấy lợi thế về vị trí, cơ sở, tiện thể ích để cung cấp dịch vụ cho cộng đồng.

Do đặc biệt này nên các Công trình bất động sản thương nghiệp thường tọa lạc trên những đường to, ngã tư và giữa các khu dân cư đông đúc... Các cái hình bất động sản khai thác thương nghiệp rộng rãi nhất hiện nay là khách sạn, nhà hàng, mặt bằng bán lẻ, trọng điểm thương mại…

Theo ghi nhận của đầu cơ Bất động sản, thời gian qua những phân khúc nhà ở trên thị phần có những lúc thăng trầm, riêng sở hữu tầng lớp bất động sản sở hữu yếu tố thương mại vẫn không giới hạn tăng giá.

Theo ông Nguyễn Xuân Lộc, tổng giám đốc đơn vị bất động sản Techcom Real, một công ty mang mảng đầu tư nhà thị trấn cho biết, mang thể nói bất động sản thương nghiệp như nhà phường mặt tiền phù hợp để buôn bán hay shophouse là những sản phẩm luôn mang nhu cầu lớn và vô giá hiện giờ trên thị trường.

Chỉ cần mang sản phẩm tung ra thị phần ngay tức khắc sẽ sở hữu người mua.

"Hiện nay, nhu cầu kinh doanh của người dân ngày một đa dạng, trong khi nguồn cung khan hãn hữu đã khiến bất động sản thương mại ko nâng cao giá, thậm chí phải kể là không định được giá.

Chỉ cần với nhu cầu bán, phổ quát người chấp thuận bỏ ra số tiền cao hơn giá thị trường phần nhiều để mua, bởi đối mang họ, loạt bất động sản này như "gà đẻ trứng vàng"", ông Lộc nói.

Theo ông Lộc, bây giờ sở hữu đầy đủ đơn đặt hàng muốn sắm bất động sản thương nghiệp, song trên thực tiễn rất ít người bán bất động sản chiếc này, hoặc nếu với bán giá cũng cao chất ngất.

các Công trình nằm trong khu dân cư sầm uất hoặc khu vực tăng trưởng kinh tế năng động, liên lạc tiện lợi thường được NĐT quan tâm trước tiên.

Theo ghi nhận của đầu tư Bất động sản, phổ thông Công trình sở hữu chiếc hình bất động sản thương mại thời kì qua giá không ngừng tăng cao.

Tại Dự án Him lam Phú Đông trên đường Phạm Văn Đồng, huyện Thủ Đức, Dự án này mang 207 căn nhà xã, trong chậm triển khai được chủ đầu cơ quy hoạch thành hai khu nhà tốt tầng sử dụng để ở và nhà ở thương mại.

khi mà nhà ở phải chăng tầng tầm giá tăng nhàng nhàng chỉ khoảng 50% so với lúc mở bán thì những căn nhà ở thương nghiệp sở hữu giá tiền nâng cao cao hơn gấp đôi so sở hữu lúc mở bán.

Tại Dự án Moonlight Residence trên phố Đặng Văn Bi thuộc huyện Thủ Đức do hưng thịnh làm chủ đầu tư, Công trình được bán ra thị trường hồi cuối năm 2016.

trong khi giá căn hộ tại đây tăng chỉ khoảng 10 - 15% thì dãy nhà ở thương mại đã nâng cao lên mức sắp 100% so sở hữu khi mở bán, nhưng hầu như thường có người bán.

Chính sự đắt đỏ của thị phần bất động sản thương mại càng đẩy tâm lý săn tậu lên cao hơn. Chỉ cần mang Dự án tung ra thị phần tức thì tạo nên cơn sốt. Cuối tuần qua, công ty cổ phần Bất động sản Netland giới thiệu ra thị trường Công trình Khu phức hợp thương mại - nhà cung cấp Saigon Metro Mall.

Sự kiện gây sự chú ý trên thị phần bất động sản thương nghiệp, lúc chủ đầu cơ công bố 300 shophouse trong 3 tầng thương nghiệp của Dự án Saigon Metro Mall, nhưng mang đến sắp một.000 các bạn đăng ký.

Đây là Công trình do Netland khiến chủ đầu tư, tọa lạc ngay trọng điểm hành chính quận 8, TP. HCM, Dự án lấy cảm hứng từ các khu tìm mua kết nối sở hữu ga metro nức danh ở Nhật Bản như Shinjuku, Ginza, Harajuku & Aoyama… hiện đại, tinh tế và đẳng cấp.

Công trình lôi kéo sự để ý rất to của khách hàng, trong khi nguồn cung hạn chế nên theo thông tin trong khoảng chủ đầu, khả năng sẽ phải tổ chức hình thức bốc thăm để đảm bảo sự khách quan cho khách hàng.

Cung hãn hữu, giá tăng chóng mặt

Theo những chuyên gia, bất động sản thương nghiệp sở hữu thể sinh lời qua hoạt động kinh doanh nên được phổ quát nhà đầu tư săn sắm và xem như một tài sản để dành vì tính khan hiếm, giá trị tăng theo thời kì cũng như dễ dàng cho thuê lại để sở hữu nguồn thu nhập ổn định. Lúc có nhu cầu bán lại, tính thanh khoản của bất động sản thương mại cũng vượt bậc so với những sản phẩm khác.

đặc trưng, tại những đô thị lớn như Hà Nội, TP HCM, shophouse là một phân khúc bất động sản khôn xiết nhộn nhịp.

phổ quát Dự án chủ đầu cơ chưa kịp tung ra thị phần thì các sản phẩm shophouse đã được nhà đầu tư đặt tìm hết. Thậm chí ngay cả tại các Dự án bất động sản nghỉ dưỡng thì sản phẩm shophouse cũng thường xuyên "cháy hàng".

Chính vì thị phần không đủ sản phẩm đáp ứng, nên tỷ lệ tăng giá của shop hay shophouse thường cao hơn đa dạng so có những sản phẩm khác.

nguyên cớ được cho là do tốc độ thị thành hóa diễn ra rất nhanh, thu nhập của người dân tăng cao kéo theo nhu cầu sắm tìm và tiêu dùng nhà cung cấp tiên tiến, lấn át các mô phỏng kinh doanh truyền thống.

Mặt khác, hiện giờ phần lớn đơn vị Việt Nam với quy mô vừa và nhỏ, số lượng hộ buôn bán cá thể nâng cao mạnh làm nảy sinh nhu cầu về mặt bằng buôn bán kinh doanh mang quy mô và hình thức thích hợp.

Trước nhu cầu thị trường, vừa qua các nhà phát triển bất động sản bắt đầu chú ý phổ thông hơn tới việc vững mạnh tầng lớp sản phẩm cửa hàng, shophouse.

tiên phong là những chủ đầu cơ lớn như Phú Mỹ Hưng, Vingroup, Đại quang đãng Minh, Vạn hưng vượng Phát, Sun Group, Novaland hay những chủ đầu cơ nước ngoài như Keppel Land, Capita Land… mang các Công trình khu phức hợp quy mô lớn.

Tại đây, các bạn không chỉ tìm tậu mà còn trải nghiệm những nhà cung cấp vui chơi giải trí, ẩm thực, làm đẹp, thể dục thể thao… theo mô hình "all in one".

Nhờ chậm triển khai, các các bạn đầu tư các sản phẩm cửa hàng, shophouse sở hữu thể thu lợi nhuận rất cao chỉ sau một thời kì ngắn hoặc tự kinh doanh khá hiệu quả, mang một lượng các bạn sẵn mang sinh sống trong Dự án và khu vực lân cận.

các Công trình với vị trí đẹp, giao thông kết nối rẻ thì mức sinh lời còn cao hơn phần nhiều, nhất là lúc Công trình hoàn thành, cư dân dọn về sinh sống sa sầm uất và được quản lý, vận hành bởi các công ty với rộng rãi kinh nghiệm.

Anh Minh Khánh, 1 nhà đầu tư bất động sản rộng rãi kinh nghiệm cho biết, anh thường để ý tới những Công trình nằm trong những khu dân cư sa sầm uất hoặc những khu vực lớn mạnh kinh tế năng động, liên lạc kết nối dễ dàng.

Bởi so sở hữu những Dự án chỉ để ở thì các bất động sản sở hữu vị trí vàng có thể khai thác kinh doanh nên tốc độ nâng cao giá mau lẹ hơn và sắm đi bán lại cũng dễ dàng hơn. "Lâu nay, tôi chỉ tập kết đầu cơ bất động sản thương nghiệp có mức lợi nhuận bình quân khoảng 30-40%.

Trong bối cảnh thị phần căn hộ, đất nền đang mang dấu hiệu chững lại như hiện tại, bất động sản thương mại tiếp tục là kênh đầu cơ sáng giá do nhu cầu mua tìm, vui chơi tiêu khiển, tiêu dùng dịch vụ của người dân Việt Nam vẫn đang sở hữu xu thế tăng cao, nhất là tại những đô thị lớn", anh Khánh đề cập.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét