Tùy luôn tiện nâng giá
dò hỏi trên thị trường Hà Nội, cho thấy rộng rãi cái xe tay ga giá tăng cao. Mang Honda Việt Nam, trừ dòng PCX, còn lại rất nhiều những chiếc xe tay ga đều tăng giá trong khoảng 3-14 triệu đồng, phải chăng nhất là chiếc Vision sở hữu giá thành chênh 3 triệu đồng/xe. Các mẫu ăn khách khác như Air Blade 125cc sở hữu giá bán chênh trong khoảng 3-7 triệu đồng/xe, SH mode chênh 5-10 triệu đồng/xe, đặc biệt là SH 125cc và 150cc mới chênh trong khoảng 9-14 triệu đồng/xe,...
Yamaha cũng với 2 chiếc xe tay ga đang được những đại lý bán ra cao hơn giá yêu cầu. Cụ thể, chiếc Janus sở hữu giá bán cao hơn giá đề nghị từ 2-3,5 triệu đồng, tùy từng phiên bản, khi mà hai phiên bản của mẫu Acruzo đều nâng cao 3 triệu đồng so sở hữu giá bắt buộc.
trong khi chậm triển khai, xe tay ga của các nhãn hiệu Piaggio, SYM, Suzuki,... Đều bán đúng giá bắt buộc hoặc thấp hơn.
nhân viên bán hàng tại 1 đại lý xe máy Honda ở Hà Đông cho biết, trong khoảng tháng 2 đến tháng 5 hàng năm, nhu cầu về xe máy ko cao, nên giá rộng rãi dòng xe tay ga giảm. Nhưng so có nửa cuối năm 2017 thì giá xe tay ga bán ra còn cao hơn phổ quát, chênh lệch từ 4-20 triệu đồng, tùy xe.
Tại những đại lý, giải đáp của viên chức bán hàng đều giống nhau: các mẫu xe ăn khách hiện có rộng rãi Ông Toshio Kuwahara, giám đốc điều hành doanh nghiệp Honda Việt Nam: Do cung không liên quan đủ cầu, nên giá xe trên thị phần đã bị đẩy tăng lên. "Chúng tôi chỉ với thể đề nghị những đại lý bán đúng giá bắt buộc, chứ không thể đề nghị họ khiến cho điều này" - ông Toshio Kuwahara nhắc.
ngoài ra, ví như xem xét lại, đã từng với thời khắc cung vượt cầu nhưng giá nhiều chiếc xe tay ga của Honda Việt Nam trên thị trường vẫn cao hơn giá buộc phải. Cụ thể, năm 2015 thị phần xe máy trầm lắng, nhu cầu giảm mạnh, những DN xe máy đều dôi thừa công suất. Khi chậm triển khai, Honda Việt Nam đã quyết định cung cấp dưới nhu cầu và chủ động giảm sản lượng, khiến cho phổ biến loại xe mang nguồn cung tránh, đẩy giá thành ra tại các đại lý cao hơn giá yêu cầu.
![]() |
| khi mà xe tay ga của các thương hiệu Piaggio, SYM, Suzuki ko nâng cao giá, thì xe tay ga của Honda Việt Nam nâng cao mạnh |
sở hữu 1,39 triệu xe tay ga bán ra trong năm nguồn vốn 2018. Giả dụ tính bình quân mỗi loại xe bán ra chênh lệch 4 triệu đồng so với giá yêu cầu thì người dùng đã bị thiệt khoảng 5.560 tỷ đồng. Đó là chưa tính số xe tay ga của Yamaha Việt Nam cũng bị đẩy giá lên. Gần như số tiền này đều chảy vào túi các đại lý.
Lãi khủng
trong khi đại lý bán xe máy của Piaggio, SYM, Suzuki... Vẫn khó khăn thì ngược lại, các đại lý của Honda Việt Nam đang lãi lớn.
một số nguồn tin cho biết, trong khoảng năm 2016 khi nhu cầu xe máy tăng trở lại, những đại lý Honda đã bỏ túi ít ra 300 triệu đồng mỗi tháng do tăng giá bán xe tay ga cao hơn giá buộc phải.
Chỉ cần Quan sát tầm giá xe cũng có thể tính được các đại lý đang lãi như thế nào. Hiện Honda Việt Nam sở hữu 769 đại lý trên toàn quốc. Sở hữu 2,38 triệu xe máy những chiếc đã tiêu thụ, bình quân mỗi đại lý bán 3.100 xe/năm, mỗi tháng bán được 250 xe, trong Đó với khoảng 130 xe tay ga. Nếu như mỗi dòng xe tay ga bán chênh lệch so với giá ban bố 4 triệu đồng, số tiền thu về đã là 520 triệu đồng/tháng. Mỗi xe bán ra còn được hưởng lợi nhuận trong khoảng dịch vụ 2 triệu đồng, tổng cùng riêng xe tay ga, các shop mang thể thu 780 triệu đồng/tháng.
không những thế là xe số. Phần đông các cái xe số đều bán đúng giá công bố. Chỉ cần bán đúng giá, mỗi cái cũng thừa hưởng lợi nhuận khoảng 1 triệu đồng từ nhà cung cấp.
nếu bán được 100 xe số/tháng cũng thu về 100 triệu đồng, còn chi phí bảo hành (2 năm) được nhà cung cấp trả cho những đại lý tính trên đầu xe.
tuy nhiên, còn nguồn thu nhập quan yếu nữa từ nhà cung cấp sau bán hàng. Số lượng xe máy lưu hành đa dạng, đồng nghĩa sở hữu việc nhu cầu về phụ tùng thay thế bảo dưỡng, sửa chữa nâng cao. Ngày một phổ thông các bạn với lề thói sở hữu xe đến những đại lý hàng hiệu để tu sửa, thay thế phụ tùng, nói cả trong khoảng việc thay 1 lọ dầu máy. Riêng bán phụ tùng, lãi gộp tối thiểu của những đại lý cũng vào khoảng 25%.
Tính tất cả nguồn thu này, 1 đại lý xe máy Honda mang lãi gộp trên 1 tỷ đồng/tháng. Thi trừ tầm giá kinh doanh như thuê địa điểm, kho cất hàng, lương nhân viên, thuế... Lãi ròng rã rẻ nhất không dưới 300 triệu đồng/tháng. Sở hữu các đại lý ở các thành phố lớn, doanh số bán hàng 500-1.000 xe/tháng, lợi nhuận thu về còn cao hơn đa dạng. Buôn bán xe máy đang "hốt bạc".
è Thủy
Vietnamnet

Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét