Thứ Năm, 26 tháng 7, 2018

Chăm chút 'bẫy rập' tiếp th��� cho vay tiêu dùng qua Facebook

một số đối tượng xấu đã giả danh nhân viên doanh nghiệp nguồn vốn địa chỉ sở hữu người dùng qua facebook, điện thoại để tư vấn làm cho giấy má vay nhằm chiếm đoạt tiền, móc túi thông báo cá nhân.
Cảnh báo lừa đảo qua Facebook (Ảnh minh họa)

chỉ cần khoảng vừa qua, Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (CT&BVNTD) kết nạp thông báo từ một số đơn vị nguồn vốn và người dùng về tình trạng mạo xưng đơn vị nguồn vốn nhằm chiếm đoạt tiền.

Cụ thể, các đối tượng xấu đã liên hệ sở hữu người sử dụng qua facebook, điện thoại, tự nhận là nhân viên đơn vị vốn đầu tư và tư vấn làm thủ tục vay tiền. Sau chậm triển khai, đưa ra các thông tin giảm giá về chương trình cho vay nhằm thuyết phục các bạn vay. Sau lúc nộp phí xử lý giấy tờ theo chỉ dẫn, người sử dụng không thể địa chỉ được có đối tượng. Khi kiểm tra lại thông tin tại doanh nghiệp thì phát hiện bị đối tượng giả danh doanh nghiệp để lường đảo.

Đánh chú ý, để tạo lòng tin cho người dùng nhằm thực hiện hành vi lừa đảo, những đối tượng này đã khiến cho giả thẻ nhân viên doanh nghiệp, làm kém chất lượng bảng ước lượng số tiền phải trả hàng tháng; thậm chí còn khiến kém chất lượng cả giao kèo giải ngân kiêm khế ước nhận nợ sở hữu con dấu nhái.

"Với các trường hợp nêu trên, các tổ chức nguồn vốn sẽ không với cơ sở để hỗ trợ người tiêu dùng'' - Cục CT&BVNTD cho biết.

do vậy, để ngăn chặn trạng thái bị lường đảo, Cục CT&BVNTD khuyến cáo người sử dụng không nên kết nạp giải đáp vay sử dụng qua mạng phường hội hoặc cung ứng những thông tin cá nhân trên mạng phố hội vì đối tượng có thể lợi dụng để khai thác thông tin và lừa đảo. Cùng lúc, không nên thực hành việc xử lý giấy má tại nhà, chỉ thực hiện tại những điểm giới thiệu nhà sản xuất của đơn vị .

Mặt khác, chỉ nên tiếp nhận thông tin giải đáp trong khoảng số máy bàn của doanh nghiệp hoặc tổng đài, hạn chế tiếp nhận thông tin tư vấn trong khoảng số điện thoại di động và Tìm hiểu kỹ về việc đơn vị sở hữu đề nghị cung ứng thủ tục bản gốc hay ko. Trong trường hợp công ty không đề nghị, mà người tự nhận là nhân viên yêu cầu phân phối bản chính giấy má để lưu giữ thì người dùng phải đề cao cảnh giác và cần rà soát lại thông báo.

tuy nhiên, người tiêu dùng cần chủ động nâng cao cảnh giác khi tiếp cận các thông tin; thường xuyên mang thói quen kiểm tra lại thông tin trước khi tiến hành giao dịch.

Nguồn: https://vietnambiz.vn/can-than-bay-rap-tiep-thi-cho-vay-tieu-dung-qua-facebook-65012.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét